Đường dẫn truy cập

ADB đồng ý cho VN vay 540 triệu đôla cho dự án tàu điện ngầm


ADB đồng ý cho VN vay 540 triệu đôla cho dự án tàu điện ngầm
ADB đồng ý cho VN vay 540 triệu đôla cho dự án tàu điện ngầm

Ngân hàng Phát triển Châu Á, tức ADB, đã đồng ý cho Việt Nam vay 540 triệu đôla để xây dựng một đường xe điện ngầm nhằm giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Bản tin hôm thứ Sáu của hãng Bloomberg trích một công bố của chính phủ cho hay tổng số vốn đầu tư cho dự án này vào khoảng 1.37 tỷ đôla và hoạt động xây dựng sẽ bắt đầu được tiến hành vào năm 2012.

Theo dự kiến, tuyến tàu điện ngầm này sẽ được đưa vào chạy thử nghiệm vào năm 2016.

Giám đốc ADB tại Việt Nam Ayumi Konishi cho biết họ hoàn toàn nhận thức được những thách thức thật sự khi phải thay đổi tư duy của người dân.

Ông Konishi nói thêm rằng ADB hy vọng rằng hệ thống giao thông công cộng sẽ hỗ trợ người dân thành phố, bởi phương tiện giao thông được cải thiện và rẻ hơn sẽ tạo thêm các cơ hội kinh doanh, giảm tình trạng tắc nghẽn giao thông, và cải thiện đời sống của người dân.

Tuyến đường dài 12km này là tuyến đường thứ hai ở TP. Hồ Chí Minh. Chính quyền thành phố dự định xây dựng một hệ thống xe điện trị giá 7,5 tỷ đôla trước năm 2020, trong đó 84% số vốn đầu tư dự kiến sẽ là vốn vay của nước ngoài.

Nguồn: Bloomberg, Dow Jones

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG