Đường dẫn truy cập

8 người chết đuối trong 2 tai nạn khác nhau ở VN


8 người chết đuối trong 2 tai nạn khác nhau ở VN
8 người chết đuối trong 2 tai nạn khác nhau ở VN

Bản tin hôm thứ Hai của hãng thông tấn Đức cho hay 4 học sinh đã bị chết đuối khi thuyền của họ bị lật ở sông Trà Khúc, thuộc tỉnh Quảng Ngãi hôm chủ nhật.

Chiếc thuyền này khi đó đang chở 12 học sinh trung học đi thăm quan thì gặp phải sóng lớn và bị lật khiến cho 3 em gái và một em trai thiệt mạng. 8 em học sinh còn lại đã được những người đi ngang qua cứu thoát.

Theo vị chủ tịch ủy ban nhân dân quận thì nguyên nhân vụ tai nạn là do thuyền đã chở quá tải.

Trong một vụ tai nạn khác, 4 phụ nữ đã bị chết đuối hôm thứ Bảy khi họ trượt khỏi vách đá trong lúc đang chụp hình.

Phó chủ tịch xã Đông Hòa, thuộc tỉnh Bình Dương, ông Huỳnh Công Minh cho hay 4 nữ công nhân tại một nhà máy giày ở TP. Hồ Chí Minh, khi đó đang đứng trên một vách đá cách bờ hồ có tên gọi là Hồ Đá 3m, hai nữ công nhân đã ngã xuống hồ trong khi hai người còn lại cũng bị kéo theo khi tìm cách cứu bạn.

Cũng theo lời ông Minh, đã có khoảng 30 người bị chết đuối ở hồ Đá, một địa điểm du lịch nổi tiếng ở huyện Đông Hòa.

Theo báo Tuổi Trẻ, 4 phụ nữ này là bạn cùng phòng, họ đều ở độ tuổi từ 20 đến 22 và đã dự định về quê ăn Tết sau khi nhận được tiền thưởng Tết vào ngày thứ Ba tuần này.

Theo báo cáo năm 2008 của Tổ chức Y tế Thế giới, các vụ chết đuối là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trong số trẻ em ở Việt Nam. Nhiều người ViệtNam không biết bơi và trung bình có khoảng 10 trẻ em dưới 15 tuổi bị chết đuối mỗi ngày.

Nguồn: DPA, VNExpress.net

VOA Express

XS
SM
MD
LG