Đường dẫn truy cập

VietJetAir có thể đặt mua 100 máy bay Airbus


Hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air của Việt Nam có thể đặt mua đến 100 chiếc máy bay Airbus loại khoang trung bình với tổng giá thành có thể lên đến 10 tỉ đôla.

Hãng thông tấn Reuters nói rằng một nguồn tin của chính phủ Pháp hy vọng là hợp đồng ban đầu có thể được ký trong ngày thứ Tư trong lúc Thủ tướng nguyễn Tấn Dũng của Việt Nam đang đi thăm Paris, để đặt mua 60 chiếc máy bay loại khoang trung bình, và tương lai sẽ đặt thêm 30 chiếc nữa.

Tuy nhiên một nguồn tin thân cận với hãng hàng không của Việt Nam nói rằng vẫn còn nhiều điểm cần phải thương lượng chi tiết trước khi hợp đồng có thể được ký kết.

Ðơn đặt hàng này có thể sẽ đặt mua từ 92 đến 100 máy bay Aribus A320 hoặc A321.

Công ty cổ phần Hàng không VietJet, hãng hàng không tư nhân duy nhất tại Việt Nam, hiện chiếm 20% thị trường hàng không nội địa sau khi bắt đầu hoạt động vào cuối năm 2011 và đã mở đường bay ra nước ngoài từ tháng 2 năm 2013.

Vietjet đã ký một hợp đồng liên doanh ở Thái Lan và đang trong quá trình thương lượng để mở một liên doanh với Miến Ðiện.

Cuối tháng trước Vietjet công bố dự định chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng, thường gọi là IPO, và kế hoạch sẽ mua thêm máy bay tập trung vào thị trường nội địa và mở thêm tuyền bay quốc tế.

Nguồn: Reuters, Thongtan.com

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG