Đường dẫn truy cập

Việt-Trung khởi động chiến dịch chống buôn ma túy


Mexico thiêu hủy cần sa và các chất gây nghiện khác.
Mexico thiêu hủy cần sa và các chất gây nghiện khác.

Việt Nam và Trung Quốc sẽ khởi động chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy kéo dài 3 tháng, Bộ công an Trung Quốc cho biết.

Chiến dịch sẽ bắt đầu từ ngày 16/9, kéo dài đến giữa tháng 11 và trụ sở chính được đặt tại tỉnh Nam Ninh, thủ phủ của khu tự trị Choang, Quảng Tây.

Bộ công an Trung Quốc cho biết, trong chiến dịch mới này, hai bên sẽ tăng cường hợp tác điều tra về các trường hợp liên quan đến ma túy, thiết lập cơ chế chia sẻ hiệu quả và đẩy mạnh hợp tác trong việc nắm bắt tội phạm.

Các công dân sống gần biên giới cũng được khuyến khích tham gia chiến dịch.

Trung Quốc đang chứng kiến vấn nạn ma túy gia tăng trong nhiều năm qua với gần 3 triệu người nghiện ngập,

Đường biên giới Việt-Trung là một trong những tuyến đường chính dùng để vận chuyển ma túy vào Trung Quốc, chủ yếu là heroin.

Một số lượng đáng kể các loại chất gây nghiện tổng hợp cũng được vận chuyển ra khỏi Trung Quốc sang Việt Nam bằng con đường này.

Trong chiến dịch năm ngoái, đã có hơn 3.800 nghi phạm bị bắt và hơn 900kg chất gây nghiện bị thu giữ bởi cảnh sát ở cả hai bên biên giới.

Các tỉnh biên giới phía bắc Việt Nam cũng liên tục triệt phá và khởi tố nhiều vụ án vận chuyển, buôn bán ma túy.

Mới đây nhất là vụ 2 đối tượng nhập cảnh trái phép qua đường mòn biên giới từ Trung Quốc vào Việt Nam, mang theo 6kg ma túy đá đã bị lực lượng biên phòng Cốc Nam, Lạng Sơn, bắt giữ.

Theo Xinhua, Báo Chính phủ

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG