Đường dẫn truy cập

Việt Nam xác định 2 trẻ sinh đôi khác cha


Hình minh họa.
Hình minh họa.

Một giáo sư tại phòng xét nghiệm ADN tại Hà Nội nói với hãng thông tấn Pháp AFP hôm thứ Ba rằng, Việt Nam đã xác định một trường hợp cực hiếm của một cặp song sinh khác cha.

Theo tin tức địa phương, cặp song sinh có cha mẹ là người Việt Nam, danh tính chưa được tiết lộ, đã được xét nghiệm bởi sự khác nhau giữa hai đứa trẻ.

Giáo sư Lê Đình Lương, Tổng thư ký Hội Di truyền học Việt Nam nói với AFP: “Trung tâm phân tích và công nghệ di truyền của chúng tôi đã xét nghiệm và tìm thấy một cặp sinh đôi khác cha”.

“Đây là trường hợp hiếm gặp không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới”, Giáo sư Lương nói và giải thích rằng hai đứa trẻ có hai người cha khác nhau nhưng có chung người mẹ.

Tiến sĩ Keith Eddleman, giám đốc sản khoa tại Bệnh viện Mount Sinai ở New York nói với CNN rằng, một người phụ nữ có thể thụ thai cặp song sinh khác cha qua hai hành vi quan hệ tình dục.

Theo báo Tuổi trẻ, người chồng đã yêu cầu xét nghiệm di truyền tại Hà Nội để xác định xem liệu anh có phải là cha ruột của cả hai đứa trẻ hay không.

Các thân nhân của người chồng đã gây áp lực buộc anh phải làm xét nghiệm vì một trong hai đứa trẻ nhìn không giống anh và đứa trẻ còn lại, bài báo cho biết.

Kết quả cho thấy, chỉ một trong hai đứa trẻ là con ruột của anh.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, loại trừ trường hợp nhầm con của bệnh viện, người vợ được xác định là mẹ đẻ của cả hai đứa trẻ.

Theo trang tin Dân trí, cặp sinh đôi có cùng giới tính, sinh ra trong cùng một ngày nhưng cách nhau vài giờ đồng hồ và nhìn hoàn toàn khác nhau.

Bài báo viết, cặp song sinh hiện đã 2 tuổi, một đứa trẻ có mái tóc dầy và xoăn, đứa trẻ còn lại có tóc mỏng và thẳng.

Một trường hợp hiếm hoi khác được phát hiện ở Mỹ năm ngoái, khi tòa phán quyết một người đàn ông chỉ phải chi trả tiền nuôi con cho một bé gái trong cặp song sinh mà sau khi xét nghiệm ADN chứng minh rằng ông không phải là cha của cả hai đứa trẻ.

Theo ManilaTimes, Independent

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG