Đường dẫn truy cập

Việt Nam kêu gọi Nga và Thổ Nhĩ Kỳ tự chế


Chiến đấu cơ Su-24 của Nga đã bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ.
Chiến đấu cơ Su-24 của Nga đã bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ.

Việt Nam kêu gọi Nga và Thổ Nhĩ Kỳ hãy tự kiềm chế để tránh leo thang căng thẳng sau khi Ankara bắn hạ một máy bay chiến đấu Nga trong tuần này.

Báo chí Việt Nam hôm nay tường thuật rằng tại cuộc họp báo thường kỳ hôm thứ Năm 26/11, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình kêu gọi hai nước giữ bình tĩnh và không nên có hành động nào có thể làm căng thẳng leo thang hơn nữa.

Trả lời câu hỏi về phản ứng của Việt Nam trước việc Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay Sukhoi của Nga, ông Lê Hải Bình nói:

“Chúng tôi cho rằng các bên liên quan cần kiềm chế, không có các hành động làm leo thang căng thẳng tình hình, xử lý vụ việc trên cơ sở luật pháp quốc tế, đóng góp có trách nhiệm vào việc duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực và trên thế giới.

Chiếc Su-24 của Nga bị các chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ, rơi xuống khu vực gần biên giới Syria và Thổ Nhĩ Kỳ hôm 24/11. Một trong hai phi công Nga bị quân nổi dậy bắn chết trong lúc đang nhảy dù. Sự cố này đã đẩy hai nước trước đây từng có quan hệ hữu hảo vào thế đối đầu, giữa lúc Nga đang tăng cường các biện pháp đáp trả, chủ yếu là biện pháp trừng phạt kinh tế.

Theo TuoitreNews, VnExpress

Người Nga biểu tình phản đối tại đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ (VOA60)
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:00 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG