Đường dẫn truy cập

Venezuela và Nicaragua đồng ý cho ông Snowden tị nạn


Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro hôm thứ 6 nói rằng ông quyết định dành cho ông Snowden quy chế 'tỵ nạn nhân đạo' để bảo vệ cho ông này trước “sự bách hại” của Mỹ
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro hôm thứ 6 nói rằng ông quyết định dành cho ông Snowden quy chế 'tỵ nạn nhân đạo' để bảo vệ cho ông này trước “sự bách hại” của Mỹ
Hai quốc gia Mỹ châu La tinh đã đồng ý dành quy chế tị nạn cho cựu nhân viên khế ước của tình báo Mỹ Edward Snowden, là người đang bị giới hữu trách Hoa Kỳ truy nã vì tiết lộ các chương trình theo dõi bí mật của chính phủ.
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro hôm thứ 6 nói rằng ông quyết định dành cho ông Snowden quy chế “tỵ nạn nhân đạo” để bảo vệ cho ông này trước “sự bách hại” của Mỹ.
Cũng trong ngày thứ 6, Tổng thống Nicaragua Daniel Ortega cho biết ông sẽ dành cho ông Snowden qui chế tỵ nạn chính trị, “nếu tình hình cho phép.”
Hiện chưa rõ ông Snowden sẽ làm thế nào để có thể đáp máy bay tới một trong hai nước vừa kể. Người ta tin rằng ông đang ở tại khu vực quá cảnh quốc tế của một phi trường ở Moskova và không thể rời khỏi nơi đó vì không có giấy tờ du hành.
Ông Snowden đã xin tỵ nạn ở gần 20 nước khác nhau. Nhưng Hoa Kỳ muốn ông về nước để được xét xử về tội tiết lộ là Cơ quan An ninh Quốc gia NSA đã thu thập hồ sơ điện thoại của công dân Mỹ.
NSA cho biết những thông tin mà họ thu thập đã giúp ngăn chặn những âm mưu khủng bố. Ông Snowden nói rằng người Mỹ cần phải biết là họ đang bị chính phủ theo dõi.

Hồng Kông sản xuất phim ngắn về Edward Snowden (VOA60)
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:10 0:00

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG