Đường dẫn truy cập

Venezuela bỏ tù thị trưởng đối lập


Một người biểu tình chống chính phủ đi qua một chiếc xe máy bị đốt sau một cuộc biểu tình ở San Cristobal,Venezuela, 27/2/2014.
Một người biểu tình chống chính phủ đi qua một chiếc xe máy bị đốt sau một cuộc biểu tình ở San Cristobal,Venezuela, 27/2/2014.
Tòa án Tối cao của Venezuela kết án một thị trưởng đối lập với bản án một năm tù vì đã không trấn áp những cuộc biểu tình chống chính phủ.

Cuối ngày thứ Ba, tòa án phán quyết rằng thị trưởng Daniel Ceballos của thành phố San Cristobal đã không chấp hành lệnh trước đó của tòa án yêu cầu dẹp bỏ những rào chắn được dựng lên bởi những người biểu tình đòi Tổng thống Nicolas Maduro từ chức.

Ông Ceballos đã công khai chỉ trích Tổng thống Maduro và ủng hộ những người biểu tình trong cuộc biểu tình bắt đầu từ đầu tháng trước.

Nhà chức trách gần đây nhắm mục tiêu vào những nhà lãnh đạo đối lập trên khắp Venezuela. Tòa án Tối cao đã bỏ tù một thị trưởng đối lập vào tuần trước và hôm thứ Hai, Quốc hội Venezuela cũng bãi nhiệm một đại biểu đối lập.

Những nhà lãnh đạo đối lập nói rằng nước này đang trượt dài vào chế độ độc tài, bịt miệng những người bất đồng chính kiến và tống giam tùy tiện giới chức công cử.

Chính phủ ông Maduro nói đang cố gắng khôi phục lại trật tự công cộng khi đối mặt với những cuộc biểu tình đã làm hàng chục người chết và cản trở giao thông, trong nỗ lực làm mất ổn định chính phủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG