Đường dẫn truy cập

Vatican chỉ trích giới truyền thông về các tố cáo sách nhiễu tình dục


Vatican gọi các cáo buộc đó là một âm mưu “thấp hèn” nhằm nôi nhọ Đức Giáo hoàng Benedict “bằng mọi giá”
Vatican gọi các cáo buộc đó là một âm mưu “thấp hèn” nhằm nôi nhọ Đức Giáo hoàng Benedict “bằng mọi giá”

Tòa thánh Vatican chỉ trích giới truyền thông sau các bài tường trình cho rằng khi còn là một hồng y, Đức Giáo hoàng Benedict XVI đã không có biện pháp đối với một linh mục người Mỹ bị cáo buộc quấy nhiễu tình dục 200 bé trai bị khiếm thính.

Một bài xã luận đăng trên nhật báo L'Osservatore Romano của Vatican hôm 26/3 khẳng định không có chuyện bao che trong vụ việc của Đức cha Lawrence Murphy.

Bài viết gọi các cáo buộc đó là một âm mưu “thấp hèn” nhằm nôi nhọ Đức Giáo hoàng Benedict “bằng mọi giá”.

Bài xã luận bênh vực cách thức giải quyết của Đức Giáo hoàng về vụ quấy nhiễu tình dục trong Giáo hội Công giáo La Mã là minh bạch, cứng rắn, và nghiêm khắc.

Tờ The New York Times hôm 25/3 đăng tải các tư liệu cho rằng khi còn là một hồng y trong những năm 90, Đức Giáo hoàng Benedict đã phủ nhận các thông tin cho rằng cha Murphy đã sách nhiễu tình dục trẻ em tại bang Wisconsin Hoa Kỳ.

Một phát ngôn nhân của Tòa thánh cho biết văn phòng do Đức Giáo hoàng lãnh đạo, mà lúc bấy giờ Ngài là Hồng y Joseph Ratzinger, đã quyết định không buộc vị linh mục bị tố cáo phải bỏ áo dòng bởi vì ông đã già yếu, bệnh tật, và lúc đó không có cáo buộc sách nhiễu mới đối với vị này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG