Đường dẫn truy cập

Chiến thắng ngoạn mục đưa đội bóng đá nữ Hoa Kỳ vào bán kết


Ðội Mỹ ăn mừng chiến thắng sau khi hạ Brazil trong trận tứ kết tại Dresden, Đức, ngày 10/7/2011
Ðội Mỹ ăn mừng chiến thắng sau khi hạ Brazil trong trận tứ kết tại Dresden, Đức, ngày 10/7/2011

Đội bóng đá nữ của Hoa Kỳ đã có một màn quật khởi ngoạn mục, đánh bại Brazil trong trận tứ kết giải World Cup Nữ tại Đức, và sẽ đấu với đội Pháp trong trận bán kết.

Sau khi hai đội kết thúc 90 phút thi đấu chính với tỷ số huề 1-1, Brazil ghi bàn sớm trong hiệp đấu phụ và dẫn trước 1 bàn thắng tại sân vận động ở Dresden.

Brazil cũng thi đấu với lợi thế 11 nữ cầu thủ đá với 10 nữ cầu thủ của đội Mỹ vì ở phút thứ 65, Rachel Buehler của đội Mỹ bị thẻ đỏ.

Chỉ còn vài giây đấu thêm trong hiệp đấu phụ thứ nhì, nữ cầu thủ tiền đạo Abby Wambach của Hoa Kỳ đánh đầu vào lưới đội Brazil và gỡ huề, khiến hai đội phải đá phạt đền để phân thắng bại.

Quả ghi bàn vào phút thứ 122 của Wambach là bàn thắng ghi được trễ nhất trong kỷ lục các trận đấu World Cup nữ.

Hoa Kỳ đã đá phạt thành công 3 quả vào lưới và Brazil đáp lại bằng 2 quả, nhưng thủ môn Hope Solo của Hoa Kỳ đã phóng lên chận bằng một tay quả đá phạt thứ ba của Brazil.

Cả hai bên đều đá vào lưới thành công quả phạt thứ tư trước khi hậu vệ Ali Krieger của Hoa Kỳ ghi bàn quả thứ năm, thắng trong các quả phạt đền và cả đội bóng Mỹ chạy ùa ra sân reo mừng.

Trước đó trong ngày, Thụy Điển đánh bại Australia 3-1 tại sân Augsburg để vào đấu trận bán kết với Nhật Bản.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG