Đường dẫn truy cập

Mỹ giúp các tổ chức NGO mở rộng việc chăm sóc HIV cho 750.000 người


Bệnh nhân nhiễm HIV kiểm tra y tế tại một bệnh viện ở huyện Tịnh Biên, Việt Nam
Bệnh nhân nhiễm HIV kiểm tra y tế tại một bệnh viện ở huyện Tịnh Biên, Việt Nam

Dự án do Hoa Kỳ tài trợ giúp các tổ chức phi chính phủ ở Việt Nam nới rộng việc chăm sóc HIV cho 750,000 người.

Theo thông cáo báo chí hôm thứ Ba ngày 13-3-2012 của sứ quán Mỹ tại Hà Nội, một trong những chương trình lớn nhất của chính phủ Hoa Kỳ về trợ giúp người chung sống với HIV ở Việt Nam đã có tác động tới 750,000 người kể từ năm 2006 và góp phần gia tăng số lượng các tổ chức dân sự địa phương cung cấp dịch vụ cho những người Việt Nam nhiễm HIV/AIDS hoặc bị ảnh hưởng của dịch bệnh này.

Thông cáo vừa kể cho biết Dự án Community REACH, do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ tài trợ từ nguồn tiền của Kế hoạch Khẩn cấp về Phòng chống AIDS của Tổng thống Hoa Kỳ (PEPFAR), đã giúp tăng qui mô, chất lượng và hiệu quả của xã hội dân sự trong việc ứng phó với HIV/AIDS.

Pact, đối tác thực hiện chính của USAID, đã cùng với 32 đối tác Việt Nam và quốc tế tài trợ, hỗ trợ kỹ thuật, và xây dựng năng lực để thực hiện 47 dự án tại 21 tỉnh ở Việt Nam.

Từ năm 2004, Chính phủ Hoa Kỳ đã thông qua chương trình PEPFAR đóng góp hơn 500 triệu đô la hỗ trợ các nỗ lực của Việt Nam trong việc phòng chống lây nhiễm HIV, chữa trị cho những người nhiễm HIV, giúp đỡ các thành viên gia đình và những người khác bị ảnh hưởng bởi căn bệnh nguy hiểm này.

Theo các số liệu của Cục Phòng chống HIV/AIDS thuộc Bộ Y tế Việt Nam, tính đến giữa năm 2011 cả nước có hơn 190,000 người nhiễm HIV còn sống, trong đó có hơn 44,000 người ở giai đoạn AIDS, và gần 50,000 người đã thiệt mạng vì căn bệnh này.


Nguồn: US Embassy to Hanoi’s PR, Nhan Dan

VOA Express

XS
SM
MD
LG