Đường dẫn truy cập

Toyota biện hộ quyết định thu hồi xe


Ông James Lentz, người đứng đầu chi nhánh bán hàng của Toyota tại Mỹ bênh vực hành động của công ty sản xuất ô tô Nhật Bản và nói với các nhà lập pháp Mỹ rằng công ty đang có những bước quan trọng để khôi phục lòng tin của khách hàng.

Hôm thứ Ba, các nhà lập pháp thuộc Ủy ban Năng lượng và Thương mại Hạ viện lên án cách đáp ứng của Toyota đối với những xe có thể tăng tốc bất thình lình, làm sinh mạng người lái xe cũng như người đi trên xe gặp nhiều hiểm nguy.

Toyota đã thu hồi hơn 8 triệu chiếc và ông Lentz thú nhận là Toyota không đáp ứng với tiêu chuẩn cao mọi người mong muốn.

Dù vậy ông vẫn phủ nhận cáo buộc là Toyota coi thường vấn đề các bộ phận điện tử bị hư hỏng.

Các nhà lập pháp cũng nghe bà Rhonda Smith, bang Tennessee miền nam nước Mỹ kể lại chuyện chiếc Toyota hiệu Lexus của bà tăng tốc đến 160 kilômét một giờ trong khi bà đang lái vào tháng 10 năm 2006. Cố cầm giữ nước mắt, bà Smith nói bà không làm gì được để xe chạy chậm lại cho đến khi bà nói rằng có bàn tay Thượng đế can thiệp.

Chồng bà cho biết khi tiếp xúc với Toyota, công ty này đã “gọi ông bà là những kẻ nói dối.”

Chủ tịch toàn cầu của Toyota Akio Toyoda sẽ ra điều trần tại Washington vào thứ Tư. Trong bài điều trần được chuẩn bị trước, ông hứa làm mọi việc trong phạm vi quyền hạn để giải quyết vấn đề.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Mỹ Ray Lahood hôm thứ Ba cũng ra điều trần trước Uûy ban. Các nhà lập pháp chỉ trích cơ quan giám sát an toàn giao thông của chính phủ Mỹ đã không làm hết sức một khi biết được vấn đề.

Trong khi đó, có khoảng 150 đại lý xe Toyota tại Mỹ đứng về phía công ty. Tại cuộc họp báo ở Quốc hội hôm thứ Ba, họ nói dường như các nhà lập pháp Mỹ đang bắt nạt Toyota.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG