Đường dẫn truy cập

Chính phủ Mỹ yêu cầu Toyota cung cấp tư liệu về an toàn


Toyota phải cung cấp tất cả các tư liệu liên quan tới những vấn đề thuộc bộ phận thắng của chiếc Prius cho liên bang
Toyota phải cung cấp tất cả các tư liệu liên quan tới những vấn đề thuộc bộ phận thắng của chiếc Prius cho liên bang

Công ty xe hơi khổng lồ Toyota của Nhật cho biết Ủy viên Công tố Liên bang và Ủy ban Giám sát Chứng khoán Hoa Kỳ đã yêu cầu họ đưa ra thông tin về cách thức công ty giải quyết các vấn đề an toàn với những loại xe do họ sản xuất.

Hôm thứ Hai, Toyota nói rằng họ đã nhận được trát đòi của liên bang yêu cầu họ cung cấp tất cả các tư liệu liên quan tới những vấn đề thuộc bộ phận thắng của chiếc Prius, loại xe chạy bằng cả xăng và điện. Trát cũng đòi có những thông tin về chân ga có lỗi trong những hiệu xe khác.

Động thái vừa kể nêu lên khả năng chính phủ Hoa Kỳ có thể đưa ra một cáo buộc đối với Toyota về cách công ty này xử lý các vấn đề an toàn xe cộ.

Cùng lúc, Toyota nói rằng Ủy ban Giám sát Chứng khoán cũng đòi có những tư liệu về các vấn đề an toàn, và về những chính sách tiết lộ các vấn đề tài chính của công ty.

Toyota cho biết họ sẽ tuân thủ những đòi hỏi vừa nêu.

Những sự kiện hôm thứ Hai diễn tiến tiếp theo tin tức cho biết các nhà điều tra của Quốc hội Mỹ đã nhận những tư liệu nội bộ của Toyota cho thấy các cấp điều hành công ty phúc trình họ đã tiết kiệm được cho Toyota 100 triệu đô la trong vấn đề thu hồi xe, thông qua những nỗ lực điều đình riêng với giới hữu trách của Mỹ.

Vì lý do phần lớn các vụ triệu hồi liên quan đến các chủ xe tại Mỹ, Quốc hội Hoa Kỳ sẽ mở một cuộc điều trần vào thứ Ba. Tổng Giám đốc Toyota trên toàn thế giới, ông Akio Toyoda, sẽ phải ra trước cuộc điều trần vào ngày thứ Tư.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG