Đường dẫn truy cập

Hàng không mẫu hạm Hoa Kỳ thăm Nam Triều Tiên để bảy tỏ tình đoàn kết


Hàng không mẫu hạm USS George Washington
Hàng không mẫu hạm USS George Washington

4 tháng sau vụ chìm tàu chiến Nam Triều Tiên, các giới chức ngoại giao cấp cao của Hoa Kỳ và hai tàu chiến sẽ cùng ghé thăm Nam Triều Tiên để bày tỏ tinh thần đoàn kết.

Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates đã tới Seoul tối ngày hôm nay để tiến hành các cuộc hội đàm kéo dài 3 ngày. Ngoại trưởng Hillary Clinton cũng sẽ cùng ông Gates tham gia các cuộc hội đàm được gọi là 2 cộng 2 vào ngày thứ Tư với những người đồng nhiệm Nam Triều Tiên.

Giới hữu trách Hoa Kỳ cũng loan báo rằng hàng không mẫu hạm USS George Washington cùng hai khu trục hạm khác sẽ ghé thăm cảng Busan của Nam Triều Tiên trong năm ngày, bắt đầu từ ngày 21 tháng 7 đến ngày 25 tháng 7. Một tàu khu trục thứ ba, tàu Lassen, sẽ thăm cảng Chinhae.

Một phát ngôn viên Ngũ Giác Đài cho biết hàng không mẫu hạm sẽ tham gia vào cuộc tập trận chung của hải quân hai nước. Cuộc tập trận này đã khiến Trung Quốc khó chịu. Chi tiết về cuộc tập trận, gồm cả các cuộc thao diễn trên Hoàng Hải, sẽ được chung quyết trong tuần lễ diễn ra các cuộc hội đàm này.

Trung Quốc có những hải khẩu và các khu vực kinh tế trọng yếu dọc theo bờ biển Hoàng Hải. Họ đã lên tiếng chống đối cuộc thao diễn này, nhưng Hoa Kỳ nói rằng cuộc thao diễn có mục đích gửi đi một tín hiệu răn đe rõ ràng tới Bắc Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG