Đường dẫn truy cập

Phi thuyền Atlantis có thể hoãn ngày phóng


Phi thuyền con thoi Atlantis và phi hành đoàn trong 1 cuộc họp báo ở Cape Canaveral, Florida , 22/6/2011
Phi thuyền con thoi Atlantis và phi hành đoàn trong 1 cuộc họp báo ở Cape Canaveral, Florida , 22/6/2011

Một chuyên gia về thời tiết của cơ quan không gian Hoa Kỳ nói có 70% khả năng vụ phóng phi thuyền con thoi không gian của Hoa Kỳ hôm thứ Sáu sẽ bị trì hoãn.

Bà Kathy Winters, viên chức về thời tiết của NASA tuyên bố trong một cuộc họp báo hôm thứ Tư rằng “loại thời tiết bất lợi”, như là mây và mưa bão, chứ cũng không phải là sự kiện trầm trọng gì về thời tiết, có thể đưa đến việc trì hoãn một hai ngày, vụ phóng phi thuyền con thoi Atlantis.

Bà nói khả năng trì hoãn lên tới 60% vào ngày thứ Bảy và 40% vào ngày Chủ Nhật.

Thời điểm chuẩn bị vụ phóng bắt đầu vào ngày thứ Ba. Sứ mạng dài 12 ngày sẽ là chuyến bay thứ 135 và cũng là chuyến bay phi thuyền con thoi sau cùng trong chương trình phóng phi thuyền con thoi từ 30 năm qua.

Hàng trăm ngàn khán giả dự kiến sẽ tụ tập xem phóng phi thuyền tại Trung Tâm Không Gian Kennedy vào ngày thứ Sáu tại bang Florida.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG