Đường dẫn truy cập

Phi thuyền Endeavour của Mỹ đã sẵn sàng phóng vào thứ Hai


Phi thuyền Endeavour sẽ bay lên Trạm Không Gian Quốc Tế để thực hiện một cuộc thí nghiệm khoa học trị giá 2 tỉ đô la
Phi thuyền Endeavour sẽ bay lên Trạm Không Gian Quốc Tế để thực hiện một cuộc thí nghiệm khoa học trị giá 2 tỉ đô la

Cơ quan NASA Hoa Kỳ nói rằng tất cả mọi thứ đều sẵn sàng cho vụ phóng vào thứ Hai trong phi vụ kế chót của phi thuyền con thoi, hai tuần lễ sau khi những vấn đề về kỹ thuật đã khiến phải hoãn lại.

Vụ phóng hôm 29 tháng Tư của phi thuyền Endeavour bị hủy bỏ chỉ vài giờ trước khi lên đường vì bộ phận sưởi ấm bị mất điện.

Trưởng ban Kiểm tra của NASA, ông Jeff Spaulding, nói bây giờ thì tất cả mọi thứ đều khớp với thời biểu và ông tự hào về đội ngũ nhân viên chuẩn bị cho vụ phóng.

NASA nói rằng, điều kiện thời tiết hy vọng thuận lợi 70% cho vụ phóng.

Phi thuyền Endeavour thực hiện phi vụ thứ 25 và cũng là chuyến đi chót, sẽ bay lên Trạm Không Gian Quốc Tế trong phi vụ kéo dài 16 ngày và sẽ thực hiện một cuộc thí nghiệm khoa học trị giá 2 tỉ đô la, hầu dò tìm trong vũ trụ những manh mối về vật chất đen và phản vật chất.

Dân biểu đang bị thương tích Gabrielle Gifford, phu nhân ông Mark Kelly, chỉ huy trưởng phi thuyền con thoi, sẽ trở lại Florida để dự khán vụ phóng này tại Trung Tâm Không Gian Kennedy. Bà đã được đưa từ Texas tới Florida hồi tháng trước để theo dõi vụ phóng trước đây nhưng vụ này đã bị hủy bỏ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG