Đường dẫn truy cập

Ông Mitt Romney chiến thắng dễ dàng tại bang Nevada


Ông Mitt Romney phát biểu tại một cuộc vận động ở Reno, Nevada
Ông Mitt Romney phát biểu tại một cuộc vận động ở Reno, Nevada

Cựu Thống đốc bang Massachusetts Mitt Romney đã đạt thắng lợi dễ dàng trong cuộc họp bầu ở bang Nevada hôm thứ Bảy, củng cố vị thế hàng đầu để được đảng Cộng hòa đề cử làm ứng cử viên của đảng ra tranh đua với đương kim Tổng thống Barack Obama trong cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 11 tới đây.

Phát biểu khi chiến thắng ở bang Nevada, ông Romney nhanh chóng nhắm mục tiêu tới Tổng thống Obama, tố cáo ông Obama đã quay lưng lại với bang Nevada trong một trong những giai đoạn suy thoái kinh tế tệ hại nhất của bang này.

Chiến thắng của ông Romney tại bang Nevada diễn ra chưa tới một tuần sau khi ông giành được thắng lợi lớn trong cuộc bầu cử sơ bộ ở bang Florida.

Tại bang Nevada, ông Romney chiếm hơn 40% số phiếu, dẫn trước các đối thủ cận kề nhất với tỷ lệ 2 con số.

Cựu chủ tịch Hạ viện Newt Gingrich về nhì. Theo sau là dân biểu Ron Paul của bang Texas. Và cựu thượng nghị sĩ Rick Santorum thuộc bang Pennsylvania đứng thứ tư.

Tối qua, ông Gingrich thề quyết sẽ tiếp tục suốt cuộc đua cho tới khi diễn ra hội nghị đề cử ứng viên của đảng Cộng hòa vào tháng 8 năm nay.

Nevada là bang thứ năm và là bang đầu tiên ở miền Tây Hoa Kỳ tổ chức cuộc tranh đua giữa các ứng cử viên đảng Cộng hòa để được đảng đề cử làm ứng cử viên Tổng thống.

Ông Romney giành được chiến thắng ở bang Nevada khi ra tranh cử lần đầu vào năm 2008 và được đông đảo tín đồ đồng đạo Mormon ủng hộ.

Năm 2008, người theo đạo Mormon chiếm khoảng 1/4 số cử tri Cộng hòa tham gia cuộc họp bầu ở bang Nevada, và 95% trong số này ủng hộ ông Romney.

Chiến dịch vận động của ông Romney giờ đây đang hướng về bang Colorado lân cận cũng ở miền Tây nước Mỹ trước khi diễn ra cuộc họp bầu tại đây vào thứ ba.

Hôm qua, đối thủ Rick Santorum đi vận động ở bang Colorado, còn đối thủ Ron Paul thì tập trung vào bang Minnesota.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG