Đường dẫn truy cập

Ứng cử viên Romney thắng vòng đua sơ bộ đảng Cộng Hòa tại Florida


Cử tri ủng hộ ông Mitt Romney reo hò khi có kết quả cuộc cử sơ bộ ở Florida
Cử tri ủng hộ ông Mitt Romney reo hò khi có kết quả cuộc cử sơ bộ ở Florida

Ứng cử viên tổng thống, ông Mitt Romney đã tiến một bước dài trong cuộc vận động tranh sự đề cử của đảng Cộng hòa để ra tranh ghế tổng thống với thắng lợi vững chắc trong cuộc tranh cử sơ bộ tại bang Florida.

Ông Romney, cựu thống đốc bang Massachusetts, thu được 47% số phiếu, bỏ xa ông Newt Gingrich, cựu Chủ tịch Hạ viện, đối thủ theo sát ông nhất, chỉ được 31%.

Cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa ở bang Florida diễn ra sau hơn 1 tuần ông Romney bị ông Gingrich đánh bại tại cuộc bầu cử sơ bộ bang South Carolina.

Sau cuộc vận động tranh cử với lời lẽ thường rất gay gắt của các ứng cử viên, hôm thứ Ba, cử tri đảng Cộng Hòa đã đi bỏ phiếu ở bang Florida miền đông nam Hoa Kỳ.

Nhờ tài tranh luận và ráo riết quảng cáo nhắm đả kích ông Newt Gingrich, ông Romney đã vượt lên trên trong các cuộc thăm dò công luận.

Florida là một trong những bang có số đại biểu đông nhất và người thắng cử sơ bộ không những thu hút được thêm sự ủng hộ tại đại hội đảng Cộng Hòa vào sau này trong năm mà còn có thể lôi cuốn thêm sự ủng hộ của những người mới tại các bang khác.

Các đại biểu sẽ chính thức đề cử ứng cử viên ra tranh ghế tổng thống với ứng cử viên đảng Dân Chủ Barack Obama, trong cuộc bầu cử vào tháng 11 năm nay.

VOA Express

XS
SM
MD
LG