Đường dẫn truy cập

Ứng cử viên Santorum dẫn đầu ở Minnesota và Missouri


Ứng cử viên tổng thống Rick Santorum của đảng Cộng Hoà
Ứng cử viên tổng thống Rick Santorum của đảng Cộng Hoà

Ứng cử viên tổng thống Rick Santorum của đảng Cộng Hoà dường như đạt được sức đẩy mạnh trong cuộc tranh cử với tỉ lệ phiếu bầu cao trong 2 cuộc họp bầu vòng sơ bộ hôm thứ Ba.

Cựu Thượng nghị sỹ bang Pennsylvania đã dẫn đầu tại bang Minnesota với kết quả sơ khởi 43% tại 6% các đơn vị bầu cử đã được kiểm phiếu. Và đã dẫn đầu với một tỉ lệ cao hơn nữa, 54% tại bang Missouri với gần 14% phiếu đã được kiểm.

Ông Mitt Romney, trước đây đã từng hy vọng củng cố vị thế dẫn đầu tại cuộc tranh cử hôm thứ Ba, lại bị ông Santorum bỏ xa hơn 20 điểm tại Missouri và về hạng ba tại bang Minnesota. Tuy vậy cựu thống đốc bang Massachusetts có thể sẽ được cử tri ủng hộ tại bang Colorado nơi mà kết quả cuộc bầu cử hôm thứ Ba chưa được công bố. Ông Romney đã thắng lớn ở bang này trong cuộc bầu cử năm 2008 và theo dự kiến thắng lần nữa vào thứ Ba.

Tất cả có 70 phiếu đại biểu tại Colorado và Minnesota mặc dù sau này các đại biều mới bỏ phiếu cho các ứng cử viên tại cuộc họp bầu của đảng ở cấp quận và cấp bang. Kết qua cuộc bầu sơ bộ tại Missouri không có tính cưỡng hành và các đại biểu không bắt buộc phải theo ý cử tri tại các cuộc họp đảng cấp quận và cấp bang.

VOA Express

XS
SM
MD
LG