Đường dẫn truy cập

Cuộc đua của các ứng cử viên Cộng hòa Mỹ chuyển sang miền tây


Ứng viên đảng Cộng hòa Mitt Romney ăn mừng chiến thắng ở bang Florida, ngày 31/1/2012
Ứng viên đảng Cộng hòa Mitt Romney ăn mừng chiến thắng ở bang Florida, ngày 31/1/2012

Ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ Mitt Romney vốn là người đang dẫn đầu cuộc đua của Đảng Cộng hòa đang tiến vào một loạt cuộc thi tranh quyền đề cử nhỏ hơn sẽ bắt đầu trong tuần này tại bang Nevada ở miền tây.

Cuộc vận động của ông Romney sẽ tập trung nỗ lực trong ngày hôm nay vào các cuộc họp bầu ở hai bang sắp tới là Minnesota và Nevada; hai bang này sẽ tổ chức cuộc đua tranh quyền đề cử sắp tới vào ngày thứ Bảy.

Cựu thống đốc bang Massachusetts đã gởi một thông điệp cho Tổng thống Barack Obama sau khi giành được một thắng lợi vững chắc trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa tại bang Florida ngày hôm qua.

Bang Nevada có thể mang lại một lực đẩy nữa cho ông Romney. Ông Romney từng giành được chiến thắng trong cuộc họp bầu tại bang này vào năm 2008.

Ông Romney đã giành được 46% số phiếu trong cuộc bầu cử tại bang Florida ngày hôm qua, bỏ xa người về kế là ông Newt Gingrich, người giành được 32% phiếu bầu.

Tuy nhiên ông Gingrich tự tin sau cuộc bầu cử tại bang Florida, và đang chuyển nỗ lực vận động sang Nevada trong ngày hôm nay như ông đã hứa.

Nevada cũng có thể sẽ tạo được sự ủng hộ rất cần thiết cho ông Ron Paul, người vẫn đang về sau trên trên đường đua giành hy vọng được Đảng Cộng hòa đề cử.

Đại biểu bang Texas này đã bỏ qua những ngày cuối vận động tại bang Florida để xuất phát trước cho vận động tại Nevada và Maine, hai bang sẽ bắt đầu cuộc họp bầu kéo dài một tuần vào thứ Bảy.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG