Đường dẫn truy cập

Ông Santorum dự kiến sẽ thắng cuộc bầu cử sơ bộ bang Louisiana


Ông Rick Santorum vận động tại Shreveport, bang Louisiana, ngày 23 tháng 3, 2012
Ông Rick Santorum vận động tại Shreveport, bang Louisiana, ngày 23 tháng 3, 2012

Những người theo phe Cộng hòa ở tiểu bang Louisiana miền nam nước Mỹ hôm nay bắt đầu bỏ phiếu trong cuộc bầu cử sơ bộ, với dự báo là ông Rick Santorum sẽ thắng người đang dẫn đầu là ông Mitt Romney.

Ông Romney, cựu thống đốc tiểu bang Massachusetts, đã thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ ở tiểu bang Illinois hôm thứ ba. Giờ đây ông có được hơn 550 đại biểu, trong khi ông Santorum được khoảng 250 đại biểu. Cần có 1.144 đại biểu để được đề cử.

Cuộc bầu cử hôm nay ở Louisiana sẽ định đoạt ai là người giành được 20 đại biểu của bang này trong lúc 26 đại biểu còn lại sẽ được quyết định tại đại hội tiểu bang vào tháng 6.

Trong vài ngày vừa qua ông Romney đã giành được sự ủng hộ của những nhân vật nổi tiếng hơn trong đảng Cộng hòa. Những người này muốn cuộc tranh đua trong đảng chấm dứt mà không có thêm những hành vi công kích chính trị có thể làm giảm đi cơ hội của phe Cộng hòa để đánh bại Tổng thống Barack Obama vào tháng 11.

Ban vận động của ông Santorum tuyên bố sẽ tiếp tục tranh giành thêm số đại biểu cho tới khi diễn ra Đại hội Toàn quốc của đảng Cộng hòa vào tháng 8 nếu ông Romney không có đủ số đại biểu để được đề cử.

Nếu không ứng viên nào có đủ số đại biểu, việc ai là người được đề cử sẽ được quyết định tại Đại hội Toàn quốc.

Hai ứng viên khác là cựu Chủ tịch Hạ viện Newt Gingrich và Dân biểu Ron Paul có số đại biểu gộp chung còn thấp hơn số đại biểu mà ông Santorum chiếm được.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG