Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ ngưng 800 triệu đô la viện trợ quân sự cho Pakistan


Quan hệ giữa Washington và Islamabad đã căng thẳng kể từ khi lực lượng đặc biệt Mỹ thực hiện vụ đột kích hạ sát Osama bin Laden
Quan hệ giữa Washington và Islamabad đã căng thẳng kể từ khi lực lượng đặc biệt Mỹ thực hiện vụ đột kích hạ sát Osama bin Laden

Một giới chức Tòa Bạch Ốc hôm Chủ nhật cho biết Hoa Kỳ đã đình hoãn số viện trợ quân sự 800 triệu đô la cho Pakistan.

Trưởng ban Nhân viên Tòa Bạch Ốc William Daley nói trên đài truyền hình ABC rằng mặc dù mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Pakistan hiện tại khó khăn và phức tạp, theo thời gian cần phải được giải quyết. Ông nói Pakistan vẫn là một đồng minh quan yếu của Hoa Kỳ trong cụôc chiến chống khủng bố, nhưng nước này đã có một số bước đi khiến Hoa Kỳ có lý do để ngưng một số quân viện. Ông không cho biết chi tiết.

Các giới chức Hoa Kỳ được trích dẫn lời nói rằng hành động này là để đáp lại quyết định của Pakistan trục xuất những huấn luyện viên quân sự của Mỹ và đưa ra những hạn chế trong việc cấp thị thực nhập cảnh cho các nhân viên Hoa Kỳ.

Theo giới phân tích thì việc ngưng quân viện cũng nhắm tạo áp lực để quân đội Pakistan phải có thêm hành động hầu hợp tác với Hoa Kỳ chống các phần tử chủ chiến.

Quan hệ giữa Washington và Islamabad đã căng thẳng kể từ khi lực lượng đặc biệt Mỹ thực hiện vụ đột kích hạ sát Osama bin Laden, thủ lãnh al-Qaida.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG