Đường dẫn truy cập

Bộ Ngoại giao Mỹ hoãn họp với Afghanistan, Pakistan


Ông Raymond Davis cho biết đã 'hành động để tự vệ' khi bắn chết 2 người đàn ông hồi tháng trước ở thành phố Lahore miền đông Pakistan
Ông Raymond Davis cho biết đã 'hành động để tự vệ' khi bắn chết 2 người đàn ông hồi tháng trước ở thành phố Lahore miền đông Pakistan

Bộ Ngoại giao Mỹ đã hoãn phiên họp với các giới chức Afghanistan và Pakistan giữa lúc cuộc tranh cãi với Islamabad về một nhà ngoại giao Hoa Kỳ bị bắt giữ trở nên căng thẳng hơn.

Trong một tuyên bố hôm thứ Bảy, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Crowley nói 'những thay đổi chính trị tại Pakistan' là lý do hoãn lại hội nghị 3 bên dự trù diễn ra vào ngày 23 và 24 tháng Hai.

Tuyên bố không đi vào chi tiết nhưng thời điểm được công bố trùng hợp với việc Pakistan tiếp tục giam giữ một nhà ngoại giao Mỹ bị cáo buộc đã giết hai người đàn ông Pakistan tại Lahore.

Nhà ngoại giao Mỹ là ông Raymond Davis, bị bắt hơn hai tuần trước đây.

Một tòa án Pakistan ra lệnh giam ông thêm 14 ngày nữa.

Ông Davis nói ông hành động để tự vệ khi bị tấn công bởi 2 tên cướp có võ trang, trong khi cảnh sát trưởng Lahore mô tả ông là 'một kẻ sát nhân lạnh như tiền'.

Hoa Kỳ nói ông Davis được bảo vệ theo luật đặc miễn ngoại giao và Pakistan phải tuân thủ nghĩa vụ của mình theo luật quốc tế và luật Pakistan.

Thông tấn xã AP trích lời bộ trưởng ngoại giao Pakistan Salman Bashir hôm thứ Bảy nói bất cứ nỗ lực nào của Washington áp lực lên Islamabad về trường hợp của ông Davis sẽ 'phản tác dụng'.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG