Đường dẫn truy cập

BP: Nắp chặn dầu tràn dường như hoạt động hữu hiệu


Công ty dầu khí BP cho hay nắp chặn trên giếng dầu bị bể tại Vịnh Mexico dường như vẫn an toàn và có thể sẽ tiếp tục được giữ nguyên vị trí cho tới khi nào cái giếng rò rỉ được bịt chặn vĩnh viễn.

Giám đốc điều hành công ty BP Doug Suttles hôm nay thông báo rằng nắp đậy vẫn an toàn trong khi áp suất vẫn tiếp tục gia tăng.

Kể từ hôm thứ năm, cái nắp này đã ngăn được khoảng 60 ngàn thùng dầu phun trào vào biển mỗi ngày.

Ông Suttles cho hay công ty BP hy vọng sẽ giữ nắp đậy trên giếng bị rò rỉ cho tới khi nào các giếng cứu viện tạo điều kiện cho các công nhân ngăn dòng dầu loang hữu hiệu.

Một kế hoạch trước đó yêu cầu BP thu dầu từ các đường ống nối liền với chiếc nắp đậy một khi các cuộc thử nghiệm được hoàn tất.

Hôm qua, giới chức Hoa Kỳ giám sát công tác ứng phó của chính phủ đối với vụ tràn dầu ở Vịnh Mexico, Thad Allen, cho biết chính phủ đã yêu cầu tăng cường giám sát trong khi cuộc thử nghiệm chiếc nắp chặn mới trên miệng giếng được tiếp tục.

Vẫn theo lời ông Allen, công tác này bao gồm các cuộc thử nghiệm địa chấn tại địa điểm của giếng và sử dụng một chiếc tàu giám sát khu vực đáy biển xung quanh cái giếng để theo dõi bất kỳ sự cố rò rỉ nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG