Đường dẫn truy cập

BP tiếp tục các cuộc thử nghiệm trên giếng dầu rò rỉ


Hình ảnh theo dõi của BP từ Skandi ROV2
Hình ảnh theo dõi của BP từ Skandi ROV2

Giới chức Hoa Kỳ giám sát công tác ứng phó của chính phủ đối với vụ tràn dầu ở Vịnh Mexico cho biết các cuộc thử nghiệm về áp suất ở giếng dầu bị nổ của đại công ty năng lượng BP sẽ tiếp tục hôm nay.

Đô đốc hồi hưu thuộc Lực lượng Tuần duyên Hoa Kỳ Thad Allen hôm qua nói rằng chính phủ đã yêu cầu tăng cường giám sát trong khi cuộc thử nghiệm chiếc nắp chặn mới trên miệng giếng được tiếp tục.

Vẫn theo lời ông, công tác này bao gồm các cuộc thử nghiệm địa chấn tại địa điểm của giếng và sử dụng một chiếc tàu giám sát khu vực đáy biển xung quanh cái giếng để theo dõi bất kỳ sự cố rò rỉ nào.

Đô đốc Allen cho hay khi cuộc thử nghiệm kết thúc, công ty BP sẽ dùng cái nắp chặn mới trên giếng bị rò rỉ để tái tục việc thu thập dầu bằng hai chiếc tàu sản xuất trên mặt nước.

Ông Allen nói rằng cuộc thử nghiệm đã mang lại những thông tin có giá trị.

Ban đầu, công ty BP được cho 48 giờ đồng hồ để xác định xem nỗ lực mới nhất hầu ngăn dầu tràn có hiệu quả hay không.

Đô đốc Allen lưu ý rằng các giếng cứu viện vẫn là bước cuối cùng trong công tác ngăn chặn dầu tràn. BP bắt đầu cuộc thử nghiệm hôm thứ năm, đóng nắp chặn dầu và ngăn được luồng dầu tràn lần đầu tiên kể từ khi thảm họa xảy ra hồi tháng tư.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG