Đường dẫn truy cập

TT Obama gặp các lãnh đạo ủy ban điều tra thảm họa tràn dầu


Một con cá chết dính đầy dầu nằm trên bãi biển ở Grand Isle, bang Louisiana
Một con cá chết dính đầy dầu nằm trên bãi biển ở Grand Isle, bang Louisiana

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hôm nay sẽ họp với các vị đồng chủ tịch của một ủy ban độc lập được lập ra để điều tra thảm họa tràn dầu ở Vịnh Mexico.

Cuộc họp diễn ra tại Tòa Bạch Ốc trong lúc Bộ trưởng Tư pháp Eric Holder đến thành phố New Orleans của bang Louisiana để gặp gỡ các giới chức chấp hành luật pháp liên bang và tiểu bang.

Các chuyên gia pháp lý cho rằng công ty năng lượng BP có thể đối mặt với những vụ kiện tụng và một cuộc điều tra hình sự vì vụ tràn dầu này.

Trong khi đó, công ty BP chuẩn bị thực hiện một nỗ lực khác để đóng giếng dầu bị rò rỉ.

Trong tuần này, các chuyên viên sẽ dùng robot viễn khiển để cắt đường ống dài nối với giếng dầu bị hư, rồi đưa một mái vòm vào đó để chuyển bớt dầu lên một tàu dầu trên mặt biển.

Bà Carol Browner, cố vấn môi trường và năng lượng của Tòa Bạch Oác, nói rằng việc cắt ống như vậy có thể làm số dầu tràn ra biển tăng thêm 20% trước khi miệng giếng được đóng lại.

Thứ bảy vừa qua, BP tuyên bố rằng họ đã thất bại trong nỗ lực đóng kín giếng dầu bằng tiến trình 'top kill', là tiến trình bơm bùn khoan vào giếng để tìm cách đóng kín chỗ rò rỉ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG