Đường dẫn truy cập

TT Mỹ mở hội nghị không gian vào tháng Tư


TT Mỹ mở hội nghị không gian vào tháng Tư
TT Mỹ mở hội nghị không gian vào tháng Tư

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ tổ chức hội nghị không gian vào tháng tới để xác định kế hoạch của chính phủ về cơ quan không gian NASA Hoa Kỳ và bước kế tiếp trong hoạt động thăm dò không gian của Mỹ.

Hôm Chủ Nhật, Tòa Bạch Ốc nói rằng, Tổng thống Barack Obama và các giới chức cao cấp khác sẽ hội họp với các nhà lãnh đạo thăm dò không gian tại Florida để thảo luận về tương lai của chương trình không gian Hoa Kỳ và các chuyến bay có người lái vào không gian.

Tổng thống Obama sẽ bênh vực cho đường lối của ông đối với cơ quan NASA sau khi đề nghị hủy bỏ chương trình đưa phi hành gia trở lại nguyệt cầu của cơ quan này. Tổng thống Obama muốn tái tập trung vào những nỗ lực của cơ quan NASA về những kỹ thuật cho các phi vụ có người lái tới những nơi khác trong Thái Dương Hệ.

Tòa Bạch Ốc nói rằng, Tổng thống Hoa Kỳ sẽ công bố một kế hoạch mới “nhiều tham vọng” cho cơ quan không gian, sau khi một ủy ban duyệt xét lại tìm thấy rằng chương trình đưa phi hành gia trở lại nguyệt cầu không thể thực hiện được.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG