Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama kêu gọi người da màu ủng hộ chương trình tạo việc làm


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama chào đón diễn viên điện ảnh tại buổi tiệc trao giải thường niên của Nhóm Dân biểu Black Caucus ở Washington, ngày 24/9/2011
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama chào đón diễn viên điện ảnh tại buổi tiệc trao giải thường niên của Nhóm Dân biểu Black Caucus ở Washington, ngày 24/9/2011

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đang nỗ lực gia tăng sự ủng hộ của người da đen, kêu gọi họ ngưng phàn nàn và sát cánh với ông trong lúc ông thúc đẩy thêm công ăn việc làm và cơ hội cho người lao động Mỹ.

Phát biểu tại buổi tiệc trao giải thường niên của Nhóm Dân biểu Black Caucus hôm qua, ông Obama nhấn mạnh ông cần sự hỗ trợ của họ để hoàn thành mục tiêu.

Trong lời vận động, Tổng thống Obama kêu gọi họ hãy cùng hành động. Ông nói “ Hãy đứng lên. Đừng than vãn nữa. Chúng ta có việc cần phải làm.”

Trọng tâm dự luật tạo công ăn việc làm mà Tổng thống trình bày với Quốc hội hai tuần trước là đưa hàng triệu người Mỹ thất nghiệp trở lại làm việc và đây cũng là trọng điểm của chiến dịch tái tranh cử của ông Obama.

Một trong các đảng viên Cộng hòa tìm cơ hội tranh cử ghế Tổng thống với ông Obama đã giành được chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu thử ở bang Florida hôm qua.

Ông Herman Cain, cựu giám đốc điều hành hệ thống nhà hàng Godfather’s Pizza đã đánh bại thống đốc bang Texas, Rick Perry, trong cuộc bỏ phiếu không mang tính bắt buộc của các nhà hoạt động trong đảng Cộng hòa tại Orlando.

Ông Cain được 37% số phiếu và Thống đốc Perry đứng thứ nhì với 15%.

Đối thủ gần nhất của ông Perry, cựu thống đốc bang Massachusetts Mitt Romney về thứ ba với 14% số phiếu.

VOA Express

XS
SM
MD
LG