Đường dẫn truy cập

Cựu giới chức ngoại giao Mỹ: Bắc Triều Tiên sẽ trở nên ‘nguy hiểm’ nếu bị phớt lờ


Ông Stephen Bosworth nói rằng chính quyền của Tổng thống Barack Obama phải tiếp tục tiếp xúc với Bình Nhưỡng.
Ông Stephen Bosworth nói rằng chính quyền của Tổng thống Barack Obama phải tiếp tục tiếp xúc với Bình Nhưỡng.

Cựu đặc sứ Hoa Kỳ về vấn đề Bắc Triều Tiên cho biết chính quyền của Tổng thống Barack Obama phải tiếp tục tiếp xúc với Bình Nhưỡng, ngay cả nếu nước này vẫn tiếp tục tiến hành vụ phóng rocket dự kiến sẽ thực hiện trong tháng này.

Ông Stephen Bosworth nói với ban tiếng Triều Tiên của Đài VOA trong tuần này rằng Hoa Kỳ luôn nhấn mạnh với Bắc Triều Tiên rằng Mỹ luôn phản đối việc chính quyền Bình Nhưỡng phóng phi đạn tầm xa, bất kể vì lý do gì.

Bình Nhưỡng tuyên bố vụ phóng nhằm mục đích đưa một vệ tinh thời tiết lên quỹ đạo, và đây là một trong các hoạt động kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của người sáng lập Bắc Triều Tiên, cố chủ tịch Kim Il Sung.

Hoa Kỳ đã tuyên bố sẽ ngưng viện trợ lương thực cho Bắc Triều Tiên nếu nước này vẫn tiến hành vụ phóng, mà ông Bosworth cho rằng Bình Nhưỡng vẫn sẽ thực hiện. Hồi tháng Hai, Washington đã đạt thỏa thuận với Bình Nhưỡng, theo đo đất nước nghèo khó này ngưng các vụ phóng phi đạn đạn đạo tầm xa và tất cả các hoạt động hạt nhân để đổi lấy 240 nghìn tấn lương thực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG