Đường dẫn truy cập

TT Obama: Lệnh cấm đối với người đồng tính trong quân đội Mỹ sẽ chấm dứt vào tháng 9


TT Barack Obama ký đạo luật hồi tháng 12 năm ngoái để đảo ngược chính sách “không hỏi, không nói” (ảnh tư liệu ngày 22 tháng 12, 2010)
TT Barack Obama ký đạo luật hồi tháng 12 năm ngoái để đảo ngược chính sách “không hỏi, không nói” (ảnh tư liệu ngày 22 tháng 12, 2010)

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama cho biết lệnh cấm đối với những người đồng tính luyến ái công khai phục vụ trong quân đội sẽ chấm dứt vào ngày 20 tháng 9, 2011.

Trong thông cáo công bố hôm thứ Sáu, ông Obama nói rằng ông đã thông báo cho Quốc hội là những đòi hỏi đã được thỏa mãn để chấm dứt điều mà ông gọi là luật lệ “có tính chất kỳ thị”, “gây phương hại cho sự sẵn sàng ứng chiến của quân đội Hoa Kỳ”, và vi phạm “những nguyên tắc công bằng và bình đẳng” của nước Mỹ.

Loan báo được đưa ra tiếp theo sau một đạo luật ông ký hồi tháng 12 để đảo ngược chính sách “không hỏi, không nói” đã được áp dụng từ 17 năm nay. Chính sách này cho phép người đồng tính luyến ái được phục vụ trong quân đội với điều kiện là họ phải giữ bí mật về xu hướng tính dục của mình.

Luật mới đòi hỏi ông Panetta và các viên tư lệnh quân đội bảo đảm rằng tình trạng sẵn sàng ứng chiến của quân đội không bị tổn hại sau khi lệnh cấm được thu hồi. Ngũ giác đài cho biết sự xác nhận đó đã được nộp cho tổng thống vào tối thứ Năm. Thứ trưởng Clifford Stanley hôm qua cho báo chí biết rằng quân đội sẵn sàng thực thi luật mới để cho phép nam nữ quân nhân đồng tính luyến ái được phục vụ công khai và điều đó sẽ không ảnh hưởng gì tới tình trạng sẵn sàng, hiệu quả và tình đồng đội của quân đội. Ông Stanley nói rằng quân đội sẽ “tuyệt đối không dung thứ” bất kỳ hành vi quấy nhiễu hay kỳ thị đối với bất kỳ người nào vì xu hướng tính dục của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG