Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ hậu thuẫn Mexico trong cuộc chiến chống ma túy


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton và Bộ trưởng Ngoại giao Mexico Espinosa tại Guanajuato, ngày 24/1/2011
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton và Bộ trưởng Ngoại giao Mexico Espinosa tại Guanajuato, ngày 24/1/2011

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton hối thúc Mexico kiên trì trong cuộc chiến chống các băng đảng ma túy và nói rằng không có cac1h nào khác hơn và phải thẳng thăm đối đầu với các phần tử tội phạm.

Bà Cliton phát biểu như vậy hôm thứ Hai khi bà hội kiến Ngoại trưởng Patricia Espinosa của Mexico tại thành phố Guanajuato và bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ cho chiến dịch của Tổng thống Felipe Calderon.

Báo chí trích lời bà Clinton nói rằng những gì mà Tổng thống Calderon đang làm là tuyệt đối cần thiết và những tay buôn lậu ma túy sẽ chẳng bao giờ tự ý bỏ cuộc.

Nữ ngoại trưởng Mỹ cũng đề cập tới sự kiện mấy mươi tay trùm ma túy bị bắt hoặc bị hạ sát hồi gần đây như một dấu hiệu cho thấy tiến bộ trong chiến dịch của Tổng thống Calderon.

Mexico là một trong vài nước thuộc Sáng kiến Merida, một chương trình của Hoa Kỳ nhằm cung cấp thiết bị, huấn luyện và trợ giúp kỹ thuật cho các cơ quan chấp hành luật pháp của các lân bang của Mỹ để chống lại hoạt động tội phạm.

Năm 2008, Quốc hội Mỹ đã đồng ý viện trợ 400 triệu đô la cho Mexico và 65 triệu cho các quốc gia Trung Mỹ cùng với Haiti và Cộng hòa Dominique.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG