Đường dẫn truy cập

Các bác sĩ kêu gọi McDonald’s ngưng tuyên truyền cho trẻ em


Lá thư yêu cầu McDonald’s hãy dẹp hình tượng anh hề Ronald McDonald và những kiểu khác nhằm quảng cáo thức ăn cho trẻ em
Lá thư yêu cầu McDonald’s hãy dẹp hình tượng anh hề Ronald McDonald và những kiểu khác nhằm quảng cáo thức ăn cho trẻ em

Hàng trăm chuyên viên y tế và bệnh viện Hoa Kỳ đã ký một lá thư kêu gọi công ty thức ăn nhanh McDonald’s thôi quảng cáo tuyên tuyền thức ăn của mình cho trẻ em.

Lá thư được đăng trên 5 nhật báo lớn tại Mỹ hôm thứ Tư, yêu cầu McDonald’s hãy dẹp hình tượng anh hề Ronald McDonald và những kiểu khác nhằm quảng cáo các loại thực phẩm có độ cao về mặn, béo, đường và ca lô ri cho trẻ em.

Bức thư nói các cơ sở y tế gặp rất nhiều ca trẻ em bị những bệnh liên quan đến thực phẩm mà chúng ăn.

Bức thư cho rằng tình trạng gia tăng những bệnh như tiểu đường và bệnh tim đi cùng nhịp với sự tăng trưởng của các cửa hàng bán thức ăn nhanh.

Tổ chức Corporate Accountability International thảo ra bức thư cũng dẫn đầu chiến dịch chống lại các hãng sản xuất thuốc lá.

Công ty McDonald’s trả lời rằng họ vẫn tuân thủ nguyên tắc quảng cáo có trách nhiệm. McDonald’s nói họ hiểu tầm quan trọng của sức khỏe và vấn đề dinh dưỡng trẻ em, và cam kết sẽ tham gia đối thoại để giải quyết vấn đề. McDonald’s mô tả thức ăn của họ có “chất lượng cao”, và thực đơn dành cho trẻ em có rất nhiều chọn lựa và đa dạng.

Tình trạng mập phì của trẻ em là một vấn nạn nghiêm trọng tại Hoa Kỳ, gần 1/3 trẻ em Mỹ bị quá cân lượng hoặc thật sự mập phì.

Đệ Nhất Phu Nhân Mỹ Michelle Obama xem chống lại nạn mập phì nơi trẻ em là một trong các mục tiêu tranh đấu chính của bà.

Lời kêu gọi McDonald’s của các bác sĩ đưa ra vào lúc công ty mở đại hội thường niên các cổ đông của mình.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG