Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama: Bạo động ở Libya là 'không thể chấp nhận'


Tổng thống Obama nói những ai làm việc cho nhà lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi sẽ phải chịu trách nhiệm về sự chọn lựa của họ
Tổng thống Obama nói những ai làm việc cho nhà lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi sẽ phải chịu trách nhiệm về sự chọn lựa của họ

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng Hoa Kỳ và liên minh NATO đang xem xét tới “một loạt các biện pháp có thể áp dụng,” trong đó có biện pháp quân sự để chặn đứng điều ông gọi là các hành vi bạo động “không thể chấp nhận,” đang được chính phủ Libya và những người ủng hộ thi hành để chống lại các phiến quân chống chế độ Gadhafi.

Hôm Thứ Hai, tại Tòa Bạch Ốc, ông Obama nói ông muốn gởi một thông điệp rõ ràng rằng những ai làm việc cho nhà lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi sẽ phải chịu trách nhiệm về sự chọn lựa của họ.

Tổng Thống Hoa Kỳ cũng nói rằng ông đã dành thêm 15 triệu đô la viện trợ nhân đạo cho nhân dân Libya.

Ông Obama đã nói như vậy sau cuộc họp với Thủ Tướng Úc Julia Gillard tại Tòa Bạch Ốc. Ông nói rằng Hoa Kỳ và Úc thống nhất trong quan điểm về Libya, ủng hộ dân chủ trước các hành vi sử dụng “bạo lực không có lý do chính đáng.”

Ông Obama cũng cảm ơn các binh sĩ Úc về điều mà ông gọi là những đóng góp xuất sắc tại Afghanistan. Ông cũng chia buồn với những người Úc bị thiệt hại trong các trận lụt hồi tháng Giêng tại bang Queensland.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG