Đường dẫn truy cập

Một tòa án Mỹ quyết định cho 5 người Liberia được bồi thường


Một tòa án Mỹ quyết định cho 5 người Liberia được bồi thường
Một tòa án Mỹ quyết định cho 5 người Liberia được bồi thường

Một tòa án liên bang Hoa kỳ ở Florida quyết định cho 5 người Liberia được nhận 22 triệu 400 ngàn đô la tiền bồi thường thiệt hại vì những vụ tra tấn do người con trai của cựu Tổng thống Liberia Charles Taylor ra lệnh thực hiện.

Những người Liberia đã kiện ông Charles McArthur Emmanuel, còn được gọi là Chuckie Taylor, vì những thiệt hại thể chất và tâm thần.

Tổ chức Nhân quyền Hoa kỳ, đại diện cho các nguyên đơn, nói rằng phán quyết của tòa án là sự thừa nhận đối với nỗi đau khổ của các nguyên đơn vì điều mà họ gọi là những hành vi cực kỳ tàn bạo.

Năm ngoái, một tòa án liên bang Mỹ đã tuyên án Chuckie Taylor 97 năm tù về tội tra tấn những người chống đối sự cai trị của thân phụ ông.

Theo cáo trạng, Taylor và các đồng sự của ông đã dùng thuốc lá và bàn ủi nóng để đốt các nạn nhân, thực hiện những vụ tra điện và dùng súng đánh đập họ.

Phiên tòa vừa kể là phiên tòa đầu tiên được thực hiện dựa theo một đạo luật năm 1994 của Hoa kỳ cho phép các tòa án ở Mỹ xét xử những hành vi tàn ác xảy ra ở nước ngoài.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG