Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ kêu gọi bình tĩnh, tôn trọng nhân quyền ở Kyrgyzstan


Chính quyền Tổng thống Obama kêu gọi phục hồi an bình tại Kyrgystan, nơi phe đối lập tuyên bố đã chiếm quyền kiểm soát chính phủ.

Hôm thứ năm, Tòa Bạch Ốc cho hay Tổng thống Barack Obama đang theo dõi sát những sự kiện xảy ra tại quốc gia Trung Á này và kêu gọi phục hồi tình hình yên tĩnh một cách phù hợp với các nguyên tắc dân chủ và nhân quyền.

Thông cáo của Tòa Bạch Ốc nói rằng Hoa Kỳ lên án việc cả hai bên lực lượng an ninh và những người biểu tình đều sử dụng lực lượng sát thương và Mỹ tiếp tục quan ngại về tình trạng cướp bóc và bất ổn tại đây.

Bộ Ngoại giao nói việc Hoa Kỳ công nhận ngoại giao với Kyrgyzstan không là một vấn đề trong cuộc khủng hoảng bởi vì chính quyền Kyrgyzstan không bị lật đổ bằng một cuộc đảo chính quân sự.

Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, P.J. Crowley nói rằng Hoa Kỳ không có nhiệm vụ kêu gọi Tổng thống Bakiyev phải chính thức từ chức:

Hôm nay, tòa đại sứ Hoa Kỳ tại Kyrgyzstan loan báo đóng cửa không tiếp dân cho tới khi nào có thông báo mới. Sứ quán Hoa Kỳ cũng kêu gọi tất cả các bên tôn trọng pháp quyền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG