Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ sẽ tập trận với Nam Triều Tiên tại Hoàng Hải vào đầu tháng 9


Cuộc tập trận trong vùng Hoàng Hải sẽ tập trung vào công tác phòng vệ chống các cuộc tấn công tầu ngầm
Cuộc tập trận trong vùng Hoàng Hải sẽ tập trung vào công tác phòng vệ chống các cuộc tấn công tầu ngầm

Hoa Kỳ cho biết sẽ mở cuộc tập trận chung với Nam Triều Tiên tại vùng biển Hoàng Hải vào đầu tháng tới.

Hôm Thứ Tư, phát ngôn viên của Ngũ Giác Đài, ông Bryan Whitman, cho hay cuộc tập trận sẽ tập trung vào công tác phòng vệ, chống các cuộc tấn công tầu ngầm.

Ông không cho biết những tầu nào sẽ tham gia nhưng nói rằng đây không phải là cuộc thao dượt thông thường có sự tham gia của hàng không mẫu hạm khổng lồ USS George Washington.

Tầu sân bay USS Washington đã đóng vai trò then chốt trong cuộc tập trận chung giữa Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên hồi tháng trước. Cuộc diễn tập này thoạt tiên được dự kiến diễn ra tại Hoàng Hải nhưng sau đó được dời sang Biển Nhật Bản, sau những chống đối mạnh mẽ của Trung Quốc.

Hoa Kỳ đã cho biết rằng Hàng Không Mẫu Hạm George Washington sẽ tham gia một cuộc tập trận hải quân ở Hoàng Hải vào cuối năm 2010.

Hồi tuần trước, Trung Quốc cảnh cáo rằng điều động tầu sân bay George Washington vào vùng biển giữa Trung Quốc và Nam Triều Tiên, sẽ được Bắc Kinh coi như một hành động “khiêu khích”, đe dọa các quyền lợi an ninh của Trung Quốc.

Ông Whitman nói cuộc tập trận tháng Chín sắp tới, chủ ý nhắm vào Bắc Triều Tiên, chứ không đặt ra mối đe dọa nào đối với nền an ninh của Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG