Đường dẫn truy cập

Biểu tình tại Washington để đòi tạo thêm việc làm


Biểu tình trong thủ đô Washington
Biểu tình trong thủ đô Washington

Ông Al Sharpton, một thủ lĩnh phong trào đòi dân quyền của Mỹ sáng thứ Bảy đã dẫn đầu đoàn biểu tình tại Washington để đòi phải có tiến bộ trong việc tạo thêm công ăn việc làm cho người Mỹ.

Ông Sharpton nói cuộc biểu tình là nhằm gây chú ý đến nhu cầu càn tạo việc làm. Ông phê phán Thượng Viện không chịu ủng hộ dự luật tạo việc làm của Tổng thống Obama. Trong tuần qua, Thượng Viện đã đưa ra kế hoạch tạo việc làm của chính mình.

Trong ngày thứ Bảy, Tổng thống Obama tiếp tục kêu gọi các thượng nghị sĩ ủng hộ dự luật của ông trong lúc Thượng viện sẽ biểu quyết vào thứ Ba để xem có nên đưa dự luật này ra thảo luận hay không.

Trong diễn văn hàng tuần phát thanh hôm thứ Bảy, ông Obama nói rằng không có lý do nào để Quốc hội không ủng hộ dự luật có kinh phí 447 tỉ đô la mà ông cho là sẽ giúp hàng vạn người Mỹ có công ăn việc làm trở lại.

Trong bài đối đáp của phe Cộng hòa, dân biểu Kevin McCarthy, nhân vật đứng hàng thứ 3 của đảng Cộng hòa ở Hạ viện, nói việc tạo ra công ăn việc làm cho dân chúng không nên bị lợi dụng để phục vụ cho tranh chấp đảng phái và quảng cáo cá nhân.

Ông McCarthy nói thêm kế hoạch về việc làm của Cộng hòa bao gồm những đề nghị mà cả hai đảng có thể tán thành.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG