Đường dẫn truy cập

Mỹ trừng phạt những công ty làm bình phong cho Iran


Mỹ trừng phạt những công ty làm bình phong cho Iran
Mỹ trừng phạt những công ty làm bình phong cho Iran

Hoa Kỳ đã áp đặt các biện pháp chế tài đối với 37 công ty ở châu Âu, và 5 công dân Iran bị tình nghi đã được các công ty hàng hải Iran sử dụng trong các giao dịch thương mại.

Hôm thứ Tư, Bộ Tài chánh Mỹ cho biết các công ty bình phong này, có trụ sở tại Đức, Malta và Síp đã tạo điều kiện cho Iran sử dụng hàng không mẫu hạm quốc gia trong việc tiến hành một chương trình bất hợp pháp để phát triển các vũ khí giết người hàng loạt, và chuyên chở hàng hóa quân sự.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay Hoa Kỳ sẵn sàng tham dự một vòng đàm phán mới về vấn đề hạt nhân với Iran vào trung tuần tháng 11, nhằm mục đích xây dựng niềm tin lẫn nhau.

Bộ Ngoại giao còn cho biết là Teheran đã ra dấu hiệu cho thấy họ sẽ tham dự.

Các cuộc thảo luận dự trù diễn ra vào ngày 16 và 17 tháng 11 tại Vienna, sẽ quy tụ các nhà ngoại giao đến từ Iran và 6 cường quốc lớn hàng đầu thế giới.

Các nhà ngoại giao sẽ xem xét triển vọng hồi sinh một đề nghị được đưa ra cách đây một năm. Theo đó Iran sẽ chuyển hầu hết kho uranium được tinh chế ra nước ngoài, để đổi lấy nguyên liệu cho lò phản ứng dùng vào mục đích nghiên cứu của Tehran.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG