Đường dẫn truy cập

Thêm nhiều người bị bắt vì mua bán cổ phiếu có nội gián


Các giới chức của bộ Tư Pháp và Thị trường Chứng khoán đang điều tra về các hoạt động trao đổi thông tin nội gián về chứng khoán
Các giới chức của bộ Tư Pháp và Thị trường Chứng khoán đang điều tra về các hoạt động trao đổi thông tin nội gián về chứng khoán

Các giới chức Hoa Kỳ đã bắt giữ thêm nhiều người tại New York trong khuôn khổ của cuộc điều tra lâu dài liên quan đến việc mua bán chứng khoán có thông tin nội gián.

Hôm thứ Ba tại New York, ông Samir Barai và 3 người khác bị cáo buộc dùng thông tin nhận được một cách bất hợp pháp, trong khi người khác không có, để kiếm lời khoảng 30 triệu, qua việc mua và bán cổ phiếu của Apple, Dell và các công ty kỹ thuật khác.

Nhà chức trách nói rằng các bị cáo đã trả những món tiền lớn để mua những dữ kiện tài chánh và các thông tin khác liên quan đến những công ty kỹ thuật cao nổi tiếng. Nhờ làm như vậy họ có lợi thế một cách bất hợp pháp so với những người đầu tư khác.

Một số bị cáo khác cũng bị tố giác là mưu toan che dấu, không cho các nhà điều tra biết những hoạt động bất hợp pháp của họ.

Các giới chức của bộ Tư Pháp và Thị trường Chứng khoán đang điều tra về các hoạt động trao đổi thông tin nội gián từ năm 2009, và trước đây đã bắt giữ khoảng 30 người.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG