Đường dẫn truy cập

Người Sikh ở Ấn Độ phản đối 1 màn hài hước trên truyền hình Mỹ


Danh hài Jay Leno
Danh hài Jay Leno

Các giới chức Ấn đang phản đối một màn hài hước trên truyền hình Mỹ mang ngôi đền thiêng liêng nhất của người thuộc giáo phái Sikh ra giễu cợt.

Trong chương trình hài hước trên truyền hình tuần qua, danh hài Jay Leno đã trưng ra một tấm ảnh của Ngôi Đền Vàng trang hoàng lộng lẫy trong bang Punjab của Ấn Độ, nói diễu đó là ngôi nhà nghỉ mát của ứng viên tổng thống Hoa Kỳ Mitt Romney (Ông Mitt Romeny thuộc giới giàu sụ tại Hoa Kỳ.)

Lời giễu cợt này đụng chạm đến giáo phái Sikh tại Ấn độ, và khiến cho các giới chức Ấn phải lên tiếng ngay với chính phủ Mỹ.

Nữ phát ngôn viên bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Vitoria Nuland hôm thứ Hai cho hay lời giễu cợt của danh hài Leno là quyền tự do ngôn luận được luât lệ Hoa Kỳ bảo vệ và rằng “bản chất những lời lẽ dường như chỉ để trào phúng mà thôi.”

Ấn đã gửi lời than phiền đến đài truyền hình NBC, đài đã cho trình chiếu các chương trình của danh hài Leno.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG