Đường dẫn truy cập

Phe Cộng hòa gây khó khăn cho dự luật cải tổ y tế


Lãnh đạo khối đa số Dân chủ ở Thượng viện Harry Reid cho biết phe Cộng hòa gây khó khăn cho 2 điều khoản trong luật cải cách y tế
Lãnh đạo khối đa số Dân chủ ở Thượng viện Harry Reid cho biết phe Cộng hòa gây khó khăn cho 2 điều khoản trong luật cải cách y tế

Các thượng nghị sĩ thuộc đảng Cộng hòa đã thành công trong việc gây khó khăn cho một dự luật được Tòa Bạch Ốc hậu thuẫn, dẫn tới những thay đổi trong luật cải cách y tế mới của Tổng thống Obama, buộc Hạ viện phải tổ chức thêm mộït cuộc bỏ phiếu khác.

Một phụ tá cho ông Harry Reid, lãnh đạo khối đa số Dân chủ ở Thượng viện, cho biết phe Cộng hòa gây khó khăn cho 2 điều khoản trong luật cải cách y tế có liên hệ tới những cải tổ trong lĩnh vực cho vay mượn tiền học.

Ngừơi phát ngôn của ông Reid là ông Jim Manley nói rằng các nhà lập pháp ở Thượng viện tối thứ tư cho rằng hai điều khoản ấy vi phạm các quy luật của Thượng viện vốn đòi hỏi tất cả các phần của luật phải có một tác động về mặt ngân sách.

Các thượng nghị sĩ phe Dân chủ đệ trình luật cải cách y tế theo những quy luật ấy để đảm bảo nó được thông qua với đa số tán thành trong Thượng viện gồm 100 ghế mà 59 ghế trong số này là do phe Dân chủ kiểm soát.

Chính phủ của Tổng thống Obama hậu thuẫn một phiên bản luật riêng rẽ về các thay đổi trong lĩnh vực chăm sóc y tế nhằm thuyết phục thêm nhiều đảng viên Dân chủ ủng hộ luật cải cách y tế chính đã được Tổng thống ký thành luật hôm thứ ba.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG