Đường dẫn truy cập

Các nhà lập pháp New Jersey thông qua dự luật hôn nhân đồng tính


Hôn nhân đồng giới tính
Hôn nhân đồng giới tính

Một dự luật hợp pháp hóa các cuộc hôn nhân giữa hai người đồng giới tại bang New Jersey hiện đang được đưa lên Thống đốc bang Chris Christie, sau khi dự luật này được cơ quan lập pháp cuối cùng thông qua ngày hôm qua.

Hạ viện của bang đã thông qua dự luật với 42 phiếu thuận và 33 phiếu chống, nhiều ngày sau khi dự luật này được Thượng viện bang thông qua.

Tuy nhiên, Thống đốc bang Chris Christie, một người kịch liệt phản đối hôn nhân đồng tính và là một nhân vật đang nổi lên của đảng Cộng hòa, đã hứa sẽ phủ quyết dự luật này khi nó được trình lên bàn ông.

Ông nói rằng ông muốn vấn đề này được đưa ra trưng cầu ý kiến của cử tri.

Không có đủ số phiếu cả ở hai viện của bộ máy lập pháp do phe Dân chủ kiểm soát ở bang này để bãi bỏ việc phủ quyết của ông Christie, nhưng những người ủng hộ có hai năm để giành được sự ủng hộ cần thiết để làm điều này.

Hồi đầu tuần này, bang Washington đã trở thành bang thứ bảy hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính, cùng với Connecticut, Iowa, Massachusetts, New Hampshire, New York và Vermont. Washington, D.C. cũng đã thông qua luật hôn nhân đồng giới tính.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG