Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ đi thăm các binh sĩ ở Afghanistan


Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ, Robert Gates, nói với các binh sĩ đóng quân tại Afghanistan rằng sẽ có thêm nhiều ngày khó khăn phía trước trong cuộc chiến đấu nhằm đánh bật các phần tử nổi dậy Taliban ra khỏi các cứ địa ở tỉnh Kandahar thuộc miền Nam.

Hôm nay, ông Gates đã gặp khoảng 100 binh sĩ tại một căn cứ quân sự của Hoa Kỳ ở gần thành phố Kandahar.

Người đứng đầu ngành quốc phòng Mỹ nói rằng thành công của các binh sĩ tại khu vực sẽ tạo chuyển biến cho chiến dịch chống quân nổi dậy của NATO.

Ông Gates cũng ngỏ lời chia buồn đến các binh sĩ vừa mất mát 8 đồng đội trong các cuộc tấn công của phiến quân, trong đó có 7 quân nhân tử trận hôm thứ hai vừa qua.

Một binh sĩ hỏi ông Gates rằng liệu quân đội Hoa Kỳ sẽ nhắm mục tiêu vào nơi trú ẩn an toàn của phiến quân tại Pakistan mà các chiến binh thường dùng để băng qua Afghanistan tấn công lực lượng NATO hay không. Bộ trưởng Quốc phòng Gates đáp rằng khả năng về sự can dự trực tiếp của quân đội Mỹ tại Pakistan rất thấp.

Vẫn theo lời ông Gates, Pakistan tán đồng mục tiêu của Hoa Kỳ loại trừ các nơi trú ẩn an toàn của phiến quân, nhưng ông lưu ý rằng trận lụt toàn quốc mới đây tại Pakistan sẽ làm trì hoãn bất cứ cuộc hành quân nào chống lại các phần tử chủ chiến tại vùng bộ tộc Bắc Waziristan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG