Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ: Ngân hàng phải trả lại tiền cho chủ nhà bị tịch biên nhà sai lầm


Hoa Kỳ: Ngân hàng phải trả lại tiền cho chủ nhà bị tịch biên nhà sai lầm
Hoa Kỳ: Ngân hàng phải trả lại tiền cho chủ nhà bị tịch biên nhà sai lầm

Nhà chức trách Hoa Kỳ ra lệnh cho nhiều ngân hàng lớn bồi hoàn tiền cho các chủ nhà bị họ tịch thu nhà không đúng trong hai năm qua, vào lúc thị trường nhà đất Hoa Kỳ gặp khó khăn ở cao điểm.

Hôm thứ Tư, chính phủ nói rằng 14 ngân hàng cho vay và hai công ty cho vay tiền đã dính líu vào “những hành động sai trái và bất cẩn” khi họ tìm cách tịch thu mau chóng những căn nhà của hằng triệu sở hữu chủ không thể trả góp tiền mua nhà hằng tháng, vào thời điểm Hoa Kỳ gặp suy thoái kinh tế tệ hại nhất trong vòng 70 năm nay.

Hơn 5 triệu sở hữu chủ đã bị tịch thu nhà, nhiều người trong số này ngưng trả tiền vay mua nhà hằng tháng vì bị mất việc và không đủ tiền để trả các món nợ khác. Nhiều triệu người đã không trả được nợ đúng hạn và cũng có thể bị mất nhà trong những tháng sắp tới.

Bốn ngân hàng lớn nhất Hoa Kỳ, là Bank of America, Wells Fargo, J.P. Morgan và Citygroup, nằm trong số những ngân hàng nhận được lệnh thuê người để xác định xem có tịch thâu sai lầm đối với những người vay tiền mua nhà năm 2009 và 2010 hay không.

Chính phủ không áp đặt khoản tiền phạt nào đối với các ngân hàng cho vay và các công ty cho vay, nhưng Ngân Hàng Trung Ương Hoa Kỳ nói cần phải có biện pháp trừng phạt tài chánh vào một thời gian sau đó.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG