Đường dẫn truy cập

Các cộng đồng miền nam Hoa Kỳ chuẩn bị ứng phó với lụt lớn


Nước sông Mississippi tiếp tục dâng cao trên đường chảy ra Vịnh Mexico
Nước sông Mississippi tiếp tục dâng cao trên đường chảy ra Vịnh Mexico

Giới hữu trách Hoa Kỳ sắp sửa mở một vùng thoát lũ lớn ở tiểu bang Lousiana trong một nỗ lực nhằm bảo vệ hai thành phố Baton Rouge và New Orleans trước trận lụt lớn của sông Mississippi.

Đoàn Công binh Lục quân Mỹ cho biết việc mở vùng thoát lũ Morganza sẽ ảnh hưởng tới 25.000 người và hàng vạn hécta đất canh tác cùng với những tài sản ở vùng nông thôn.

Một số giới chức nói rằng đây là “trận lụt của thế kỷ.” Những phần đất ở thượng nguồn đã bị lụt lội, gây hư hại cho nhà cửa, mùa màng và thiệt hại cho hoạt động kinh doanh.

Ngành bảo hiểm Mỹ nói rằng những thiên tai trong mùa xuân năm nay, kể cả trận lụt này và những cơn bão xoáy kinh hoàng hồi tháng trước, đã gây ra 5 tỉ đô la thiệt hại.

Trong lúc nước Sông Mississippi tiếp tục dâng cao trên đường chảy ra Vịnh Mexico, các giới chức nói rằng những hồ nuôi cá basa ở tiểu bang Mississippi có thể bị ngập lụt, gây nguy hại cho công nghiệp trị giá 200 triệu mỗi năm. Vụ mùa bông vải trong vùng này cũng gặp rủi ro bị hư hại.

Thống đốc Lousiana, ông Bobby Jindal, nói rằng chính quyền tiểu bang sẽ làm tất cả mọi việc có thể để bảo vệ cho tính mạng và tài sản của người dân ở vùng lụt.

Hội Hồng Thập Tự cho biết họ có đủ nơi tạm trú cho những người di tản mà theo dự kiến phải lánh nạn trong vài tuần để chờ nước lụt rút đi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG