Đường dẫn truy cập

Mỹ nhanh chóng thực thi đạo luật kiểm soát mua bán cổ phần


Chủ tịch Quỹ Dự Trữ Liên Bang Ben Bernanke
Chủ tịch Quỹ Dự Trữ Liên Bang Ben Bernanke

Những người ban hành qui định tài chánh Mỹ nói đang nhanh chóng tiến đến việc thực thi một đạo luật kiểm soát những vụ mua bán cổ phần chứng khoán phức tạp trong một nỗ lực ngăn chặn suy thoái kinh tế như đã xảy ra trong năm 2008.

Người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Mỹ Ben Bernanke nói với một Ủy ban Quốc hội Mỹ hôm thứ Năm là Ngân hàng hiện có 300 nhân viên làm việc một cách 'khẩn trương' để viết xong hơn 50 bộ luật lệ và hướng dẫn.

Ông Bernanke gọi đạo luật mới có tên là Dodd-Frank Act, được ban hành vào năm ngoái, là một bước quan trọng tiến đến qui định về tài chánh tại Mỹ.

Một nhà đặc trách soạn thảo các qui định khác, bà Mary Schapiro, chủ tịch Uûy ban kiểm soát Chứng khoán và Giao dịch Tài chính nói nhân viên của bà làm việc “đều đặn và có trách nhiệm” để thực thi đạo luật.

Luật được Tổng thống Barack Obama hỗ trợ nhưng lại không được hầu hết những nhà lập pháp Cộng hòa đối lập ủng hộ.

Những nhà lập pháp này nói luật này sẽ cản trở sự tăng trưởng của nền kinh tế quốc gia và tạo gánh nặng cho các định chế tài chánh.

Ông Bernanke nói với nghị sĩ Cộng hòa Richard Shelby bang Alabama là tai họa kinh tế năm 2008 dạy các nhà ban hành qui định 'cần phải rất năng nổ trong việc không cho phép các ngân hàng có quá nhiều tự do' trong cách thức hoạt động.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG