Đường dẫn truy cập

Quốc Hội Mỹ thỏa thuận chấm dứt đóng cửa một phần FAA


Tổng thống Obama ca ngợi các nhà làm luật, ông nói rằng người dân Mỹ không thể để cho chính trị tại Washington tác hại đến sự phục hồi kinh tế của đất nước
Tổng thống Obama ca ngợi các nhà làm luật, ông nói rằng người dân Mỹ không thể để cho chính trị tại Washington tác hại đến sự phục hồi kinh tế của đất nước

Các lãnh đạo quốc hội Hoa Kỳ vừa đạt một thỏa thuận hòa giải, nhằm chấm dứt biện pháp đóng cửa một phần Cơ Quan Hàng Không Liên Bang FAA, cơ quan giám sát các hãng hàng không trong nước và an toàn hàng không.

Ông Harry Reid, lãnh đạo khối đa số tại thượng viện Mỹ, đã loan báo thỏa thuận của hai đảng vào chiều thứ Năm. Ông nói điều này sẽ giúp cho 74.000 nhân viên vận chuyển và xây dựng có việc làm lại, nhưng ông không nêu rõ các chi tiết về thỏa thuận.

Các nguồn tin tại quốc hội cho biết họ dự liệu vào ngày thứ Sáu, thượng viện sẽ chấp nhận một biện pháp dung hòa mà Hạ Viện đã thông qua.

Tổng thống Barack Obama ca ngợi các nhà làm luật về thỏa thuận kể trên. Trong một thông cáo, ông nói người dân Mỹ không thể để cho chính trị tại Washington tác hại đến sự phục hồi kinh tế của đất nước.

Ông Ray LaHood, Bộ trưởng giao thông vận tải, gọi biện pháp trên là một “chiến thắng lẫy lừng” cho giới công nhân Hoa Kỳ ở mọi nơi.

Việc hòa giải sẽ giúp khoảng 70.000 công nhân xây dựng và 4.000 công chức chính phủ có việc làm trở lại. Họ đã bị nghỉ việc không lương trong khoảng thời gian FAA đóng cửa kéo dài gần 2 tuần lễ.

Hôm thứ Tư, tổng thống Obama đã hối thúc quốc hội chấp thuận dự luật tài trợ cho FAA.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG