Đường dẫn truy cập

Mỹ chấm dứt hỗ trợ sản xuất Ethanol


Khoảng 40% bắp của Mỹ được dùng để sản xuất ethanol
Khoảng 40% bắp của Mỹ được dùng để sản xuất ethanol

Cuối năm 2011 chứng kiến việc chấm dứt hàng tỉ đôla hỗ trợ của chính phủ cho những công ty chuyển bắp thành cồn dùng trong xăng ô tô. Quyết định này đánh đấu một thay đổi lớn trong chính trị Hoa Kỳ.

Việc miễn thuế khoảng nửa đô la cho mỗi 3,8 lít ethanol và tốn 6 tỉ đô la vào năm 2011 diễn ra vào thời điểm khi các chính trị gia tranh cãi về chi tiêu của chính phủ.

Việc hỗ trợ tài chánh và một khoản thuế đánh trên ethanol nhập khẩu nhằm phát triển công nghiệp sản xuất xăng dầu thay thế khác được đưa ra cách đây hơn 30 năm.

Những người ủng hộ nói việc sản xuất ethanol tại Hoa Kỳ giúp giảm bớt lệ thuộc vào xăng nhập cảng và giảm bớt ô nhiễm do xe cộ gây ra.

Trong nhiều năm chương trình này được xem là không bị ảnh hưởng về chính trị, bởi vì bang Iowa, một bang sản xuất bắp quan trọng, đóng một vai trò quan trọng ngay từ sớm trong chiến dịch tranh cử Tổng thống.

Nhiều ứng cử viên hứa hỗ trợ ethanol vì lo ngại mất sự ủng hộ ngay từ giai đoạn quan trọng đầu tiên của chiến dịch tranh cử.

Tuy nhiên việc miễn thuế tốn kém này và những điều khoản về thuế quan được để cho hết hạn vào cuối năm 2011 sau khi có những chỉ trích cho rằng ô nhiễm do sản xuất ethanol bằng bắp vượt quá ảnh hưởng của ethanol đối với khí thải của ôtô.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG