Đường dẫn truy cập

Đô Đốc Mullen cảnh cáo về việc cắt viện trợ cho Ai Cập


Đô Đốc Michael Mullen (trái) và Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Robert Gates điều trần trước Quốc hội hôm 16 tháng 2, 2011
Đô Đốc Michael Mullen (trái) và Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Robert Gates điều trần trước Quốc hội hôm 16 tháng 2, 2011

Giới chức quân sự hàng đầu của Hoa Kỳ, Đô Đốc Michael Mullen, đã cảnh cáo những ai muốn cắt viện trợ quân sự cho các nước như Ai Cập, và nói rằng những phán đoán vội vã như vậy là thiếu khôn ngoan.

Hôm thứ Tư, Đô Đốc Mullen, Chủ tịch Ủy Ban Tham Mưu Liên Quân Hoa Kỳ, nói với Ủy Ban Quân Vụ Hạ Viện rằng những thay đổi trong viện trợ của Hoa Kỳ cho các quân đội nước ngoài chỉ nên xét lại một cách hết sức thận trọng.

Ông cảnh cáo rằng không nên xem xét tới những thay đổi giữa lúc có những “đầy rẫy xúc cảm của công chúng” và sự khẩn cấp trong việc tiết kiệm tiền.

Ông nói rằng, 1,3 tỉ đô la mà Hoa Kỳ cung cấp cho quân đội Ai Cập mỗi năm là “vô cùng giá trị,” giúp lực lượng võ trang này có đầy đủ khả năng và chuyên nghiệp.

Một số nhà lập pháp Hoa Kỳ đã yêu cầu cắt viện trợ của Hoa Kỳ cho Ai Cập trước khi Tổng thống Hosni Mubarak từ chức, nếu một sự chuyển quyền không xảy ra sớm.

Đô Đốc Mullen cùng với Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates đã ra điều trần trước Hạ Viện hôm thứ Tư về ngân sách Bộ Quốc Phòng đề nghị cho năm 2012.

Bộ trưởng Gates nói rằng ông yêu cầu 553 tỉ đô la cho tài khóa bắt đầu vào tháng 10 cộng với khoảng 118 tỉ đô la cho các hoạt động ở nước ngoài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG