Đường dẫn truy cập

Phúc trình của chính phủ cho thấy sự cải thiện trên thị trường việc làm Mỹ


Một người tìm việc đang xem bảng tuyển nhân viên tại một văn phòng tìm việc ở thành phố Denver, bang Colorado
Một người tìm việc đang xem bảng tuyển nhân viên tại một văn phòng tìm việc ở thành phố Denver, bang Colorado

Nền kinh tế Hoa Kỳ có thêm tổng cộng 117.000 việc làm trong tháng Bảy, và tỷ lệ thất nghiệp giảm đôi chút, đứng ở mức 9,1%.

Phúc trình do Bộ Lao động Mỹ công bố ngày hôm nay khả quan hơn so với các số liệu do các nhà kinh tế dự báo.

Dữ liệu cũng cho thấy tỷ lệ thất nghiệp giảm là vì một số người thất nghiệp từ bỏ nỗ lực tìm việc làm vì tin rằng thị trường không còn việc làm cho họ.

Tại Washington một người không được coi là thất nghiệp nếu họ không năng nổ tìm kiếm việc làm.

Tỷ lệ việc làm gia tăng trong lĩnh vực tư nhân, trong đó các ngành chăm sóc y tế, bán lẻ và sản xuất, đã tạo thêm hàng chục nghìn việc làm.

Trong khi đó các chính quyền địa phương và cấp bang, vốn vấp phải tình trạng suy giảm doanh thu thuế, tiếp tục sa thải nhân công, khiến bảng lương trả cho nhân viên chính phủ giảm 37.000 người.

Các chuyên gia cho rằng nền kinh tế sẽ phải có thêm rất nhiều việc nữa thì mới có thể cắt giảm được tỷ lệ thất nghiệp. Con số 125.000 việc làm đạt được hàng tháng chỉ đủ để đáp ứng cho những ai mới tham gia nguồn nhân lực.

Tỷ lệ gia tăng việc làm với tốc độ chậm được thông báo sau khi các phúc trình cho thấy nền kinh tế Hoa Kỳ tăng với tỷ lệ thường niên thấp là 1,3% trong các tháng Tư, Năm và Sáu năm nay.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG